Advertising Standards Authority viết tắt ASA

Advertising Standards Authority viết tắt ASA – Cơ Quan Thẩm Định Tiêu Chuẩn Quảng Cáo: là tổ chức tự quản lý (SRO) của ngành quảng cáo ở Vương quốc Anh. ASA là một tổ chức phi luật định và do đó không thể giải thích hoặc thi hành luật. Tuy nhiên, luật thực hành quảng cáo của nó phản ánh rộng rãi luật pháp trong nhiều trường hợp. ASA không được chính phủ Anh tài trợ, mà là một khoản phí cho ngành quảng cáo.

Vai trò của nó là “điều chỉnh nội dung quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị trực tiếp tại Anh” bằng cách điều tra “khiếu nại về quảng cáo, khuyến mại hoặc tiếp thị trực tiếp” và quyết định liệu quảng cáo đó có tuân thủ các mã tiêu chuẩn quảng cáo của mình hay không. Các mã này quy định rằng “trước khi phân phối hoặc gửi một thông báo tiếp thị để xuất bản, nhà tiếp thị phải có bằng chứng tài liệu để chứng minh tất cả các yêu cầu bồi thường, dù là trực tiếp hoặc ngụ ý, có khả năng chứng minh khách quan” và “không thông tin tiếp thị nào nên gây hiểu nhầm hoặc có khả năng gây hiểu nhầm, thiếu chính xác, mơ hồ, phóng đại, thiếu sót hay nói cách khác “. Cơ quan này cũng đã hạn chế quảng cáo với những phụ nữ dí dỏm dẻo dai.

Website: https://www.asa.org.uk/