Site icon ThinkDigital

Customer Experience viết tắt CX

Trải nghiệm khách hàng (tiếng Anh: Customer Experience viết tắt CX) là nhận thức và cảm xúc của khách hàng về mọi điều liên quan đến một công cy hay một doanh nghiệp.

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience)

Trải nghiệm khách hàng trong tiếng Anh là Customer Experience, thường viết tắt là CX.

Trải nghiệm khách hàng là nhận thức và cảm xúc của khách hàng về mọi điều liên quan đến một công cy hay một doanh nghiệp.

Bản chất của trải nghiệm khách hàng

Biện pháp tăng trải nghiệm khách hàng:

Thứ 1: Chú trọng và nâng cao các trải nghiệm của dịch vụ đa kênh (Multichannel, OmniChannel …)

Các con số đã chỉ ra rằng 89% khách hàng cảm thấy thất vọng khi họ phải lặp đi, lặp lại các vấn đề trên các kênh khác nhau, ở thời điểm khác nhau. Hơn nữa 87% khách hàng mong muốn các thương hiệu cần có cơ chế để cung cấp các trải nghiệm khách hàng được nhất quán hơn.

Thứ 2: Trải nghiệm khách hàng trên di động vẫn là ưu tiên hàng đầu

Tìm kiếm trên di động được dự báo tạo ra con số là 27,8 tỉ truy vấn, nhiều hơn rất nhiều so với tìm kiếm trên các thiết bị khác (máy tính, ipad …). Tới 99.7% các thiết bị di động được sử dụng để truy cập internet. Nền tảng ứng dụng trên di động vẫn đang và sẽ bùng nổ trong tương lai.

Thứ 3: Thực tế tăng cường hay thực tế ảo (AR/VR) sẽ là tương lai của các tương tác giữa khách hàng/người dùng và các sản phẩm.

Là điểm nhấn của năm 2018, AR/VR hứa hẹn vẫn sẽ làm mưa làm gió trong việc tạo dựng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, người mua sản phẩm.

Thứ 4: Video content vẫn là một vũ khí đáng gờm.

Thứ 5: Trí tuệ nhân tạo (AI) là một nhân tố không thể không nhắc tới.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là thứ để thay thế sự tương tác của con người, mà thay vào đó nó là một phương tiện tạo điều kiện cho khách hàng có những trải nghiệm mới mẻ hơn, khách quan hơn, công bằng hơn, và thậm chí cá nhân hơn và hài lòng hơn.

Tài liệu tham khảo: BrandsVietNam

Exit mobile version