Event-Driven Programming

Event-Driven Programming – lập trình hướng sự kiện là một mô hình lập trình trong đó dòng chảy của chương trình được xác định bởi các sự kiện như hành động người dùng (chuột nhấp chuột, phím bấm), cảm biến đầu ra, hoặc thông điệp từ các chương trình khác / bài. Lập trình hướng sự kiện là mô hình chi phối được sử dụng trong các giao diện người dùng đồ họa và các ứng dụng khác (ví dụ các ứng dụng web JavaScript ) tập trung vào việc thực hiện các hành động nhất định để đáp ứng với đầu vào của người dùng . Điều này cũng đúng với lập trình cho trình điều khiển thiết bị (ví dụ như P trong bảng điều khiển trình điều khiển thiết bị USB)

Trong một ứng dụng điều khiển sự kiện, thường có một vòng lặp chính nghe các sự kiện, và sau đó kích hoạt một chức năng gọi lại khi một trong những sự kiện được phát hiện. Trong các hệ thống nhúng cũng có thể đạt được bằng cách sử dụng ngắt phần cứng thay vì một vòng lặp chính chạy liên tục. نتائج مباريات كوبا امريكا 2024 Các chương trình hướng sự kiện có thể được viết bằng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào , mặc dù công việc dễ dàng hơn trong các ngôn ngữ cung cấp trừu tượng cao cấp , chẳng hạn như đóng cửa. تحميل لعبة الطاولة المحبوسة للكمبيوتر