Facebook Instant Articles

Facebook Instant Articles là một định dạng xuất bản trên thiết bị di động cho phép các nhà xuất bản tin tức truyền tải các bài báo tới ứng dụng của Facebook tải và hiển thị nhanh gấp 10 lần so với trang web di động chuẩn, và nội dung hợp tác mà nhà xuất bản có thể chọn sử dụng cho các bài báo họ chọn. Những người duyệt Facebook trong ứng dụng di động của họ có thể xem toàn bộ bài viết trên ứng dụng của Facebook, với định dạng rất giống với trang trên trang web của nhà xuất bản.

Hướng dẫn sử dụng và tích hợp với website: https://developers.facebook.com/docs/instant-articles/faq

Phân tích

Vào thời điểm khởi động, Facebook đã thông báo rằng Instant Articles sẽ tương thích với comScore, Google Analytics và Omniture cũng như nhiều công cụ theo dõi nội bộ của nhà xuất bản. Ngoài ra, Facebook sẽ cung cấp cho nhà xuất bản các phân tích phong phú về hành vi của người dùng trên các Instant Articles.

Định dạng

Facebook cam kết giữ lại giao diện của các bài viết từ trang web của nhà xuất bản khi hiển thị chúng dưới dạng Instant Articles, nhưng làm cho chúng trở nên tối giản hơn và cũng phù hợp hơn với thiết bị của người dùng.

Quảng cáo

Facebook cho phép quảng cáo xuất hiện bên trong Các bài báo tức thì. Các nhà xuất bản có thể giữ 100% doanh thu nếu họ bán quảng cáo và Facebook sẽ cắt giảm tiêu chuẩn 30% nếu bán quảng cáo.

Với sự ra mắt của Instant Articles, Facebook đã cung cấp hướng dẫn về các định dạng quảng cáo được Instant Articles hỗ trợ. Một trong những hạn chế là không có quảng cáo nào có thể xuất hiện trong màn hình đầu tiên (để khi ai đó mở Instant Articles đầu tiên, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo). Điều này sẽ giúp cho việc tải trang đầu tiên nhanh chóng.

Cuối tháng 3 năm 2016, Facebook thông báo mở rộng các định dạng quảng cáo cho phép. Cụ thể, đã được công bố hỗ trợ quảng cáo gốc cũng như quảng cáo video.

Thời gian tải

Facebook tuyên bố rằng Các bài báo tức thì tải mười lần nhanh như nội dung web di động, do đó tạo ra trải nghiệm người dùng (UX) tốt hơn.

Theo báo Wall Street Journal, theo các bài kiểm tra của Catchpoint Systems, tuyên bố của Facebook là đúng: thời gian tải trung bình cho Instant Articles là từ 0 đến 300 mili giây, so với 3,66 giây đối với các bài báo tương tự trên các trang web của các nhà xuất bản tin tức. Sự khác biệt là do các bài báo tải lên trên Facebook cũng như Facebook cho phép quảng cáo được tìm nạp mà không ảnh hưởng đến việc truy cập nội dung.

Không có “thủ thuật đặc biệt” nào trong News Feed

Facebook tuyên bố rằng Instant Articles sẽ không nhận được sự điều trị đặc biệt ipso facto trong News Feeds của người dùng. Tuy nhiên, các nhà bình luận lưu ý rằng, do thời gian tải nhanh hơn, mọi người có thể tương tác nhiều hơn với Instant Articles, và điều này có thể tăng khả năng hiển thị của họ trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, ngầm nhấn các nhà xuất bản để bắt đầu sử dụng Instant Articles.

Tham khảo thêm về công nghệ AMP trên Google Search giúp wesite load nhanh