Global Consumer Culture Positioning viết tắt GCCP

Global Consumer Culture Positioning viết tắt GCCP – định vị văn hoá để phù hợp với người tiêu thụ toàn cầu: Thống nhất nhãn hiệu (brand) và biểu tượng (logo): Một nhãn hiệu và biểu tượng khéo xây đắp và được mọi người biết đến sẽ là một gia tài đáng kể. Anh ngữ thường được dùng để xây dựng nhãn hiệu và biểu tượng bởi vì nó thông dụng và gọi được sự tân tiến. Nhưng khẩu hiệu như ” Cái Sony đầu tiên của tôi ” (My First Sony) hay ” Liên Hiệp Màu Sắc Benetton ” (The United Colors of Benetton) là những sáng tạo khéo léo. Thay vì nói lần đầu đến trường, nụ hôn đầu, người tình đầu, lần đầu tiên đi bầu…người ta nói đến cái Sony đầu, làm như Sony là một phần tất yếu của cuộc sống, dù người đó là người sinh ra và lớn lên ở bất cứ nơi đâu.