Site icon ThinkDigital

Hashtag

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

Hashtags xuất hiện lần đầu tiên trên Twitter vào năm 2007, nhưng mãi đến năm 2016 hashtag mới trở nên phổ biến hơn, khi mà chúng xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook, Instagram, G+, Pinterest…

Giả sử thông tin trên mạng xã hội của bạn để chế độ public (ai cũng có thể nhìn thấy), và bạn sử dụng những hashtag phổ biến nhất để những bài đăng của bạn tới được với những người có cùng quan tâm với bạn. Như thế những bài đăng có chứa hashtag của bạn không những hiển thị bởi những người đang theo dõi bạn hay fan của bạn nữa mà những nội dung này có thể đến được với rất nhiều người khác, những người chưa biết tới bạn nhưng lại có mối quan tâm tới những đề tài tương tự. Việc chọn lựa một hashtag phù hợp có thể giúp bạn tăng độ phủ cho các bài đăng của mình trên mạng xã hội tới hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

Trong cuốn sách Marketing 4.0 có đề cập đến việc #hashtag trong tương lai sẽ là câu tagline mới cho Brand. Nghĩa là thay vì trước đây mỗi campaign mà brand tiếp cận nhóm khách hàng mục phải có 01 câu tagline đề làm keyhook thì bây giờ nó được chuyển đổi lại dùng hashtag – điều này giúp Brand dễ dàng kết nối và tạo được xu hướng trên mạng xã hội (social trends)

Exit mobile version