Site icon ThinkDigital

Key opinion leaders viết tắt KOL hay KOLs

Key opinion leaders (viết tắt KOL hay KOLs) là những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, bao gồm: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

Việc lựa chọn KOLs phù hợp với nhãn hàng / sản phẩm / dịch vụ rất quan trọng cho campaign, Marketers phải lường trước được hết những vấn đề có thể phát sinh xảy ra với KOLs này trong tương lai – trường hợp có scandal thì phương án back-up (dự phòng) là gì ?  ai sẽ là người thay thế ?

Dùng KOLs trong các campaign mang tính chất “push trend” cho nhãn hàng trên social trong 01 khoảng thời gian ngắn, điều này giúp đạt rất nhanh lượng KPIs về thống kê đo lường (thường là engagement, people talking about…)

KOLs gồm 03 nhóm: 

Tham khảo thêm: DOL , Influencer Marketing

Exit mobile version