Site icon ThinkDigital

Outbound marketing

Outbound marketing là Marketing truyền thống, bao gồm các phương thức như quảng cáo tại các hội chợ triển lãm giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, các hội nghị/ hội thảo chuyên đề, gửi thư điện tử/ phát thư giấy trực tiếp quảng cáo tới danh sách khách hàng, bán hàng qua điện thoại, đăng quảng cáo trên TV, radio, báo chí, các poster, banner, blog, website mang tính quảng cáo trực tiếp , v.v…

Outbound marketing là Marketing truyền thống

Các marketer hồ hởi tìm đủ mọi cách để gửi thông tin của họ đến khách hàng, hăng say quảng bá hình ảnh công ty nhưng không hề xem xét liệu người đọc có chịu đọc không, người nghe có chịu nghe không, và người xem có chịu xem không! Họ chủ động gửi đi thông điệp của mình với hi vọng khách hàng sẽ để ý – tìm hiểu – hành động. Nhưng kết quả họ nhận được lại là phản ứng ngược lại mang tính tiêu cực từ khách hàng (theo một nghiên cứu cho thấy 84% số người độ tuổi từ 24 – 34 dời bỏ website khi có quảng cáo không hữu ích, 86% người xem chuyển kênh khi thấy quảng cáo, 44% thư gửi trực tiếp không bao giờ được mở và trên 80% khách hàng dỡ đăng ký nhận email marketing/ newsletter sau khi đăng ký).

Lý Do:

  1. Hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày nay đã thay đổi, mọi người muốn chủ động kiểm soát thông tin mà họ đã tiếp nhận thay vì bị động tiếp nhận từ các doanh nghiệp. Đây chính là lý do khiến marketing truyền thống không còn nhiều ưu thế. بنجو
  2. Hiện nay không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam người tiêu dùng sử dụng Internet ngày càng nhiều hơn, ngành truyền thông trực tuyến phát triển với tốc độ chóng mặt, và khi internet là một kênh tương tác hai chiều thì marketing truyền thống càng tỏ ra yếu thế, các hình thức marketing mới trở nên ưu việt hơn bằng việc mang lại cho khách hàng những thông tin thực sự hữu ích.
  3. Chi phí/ thời gian người tiêu dùng bỏ ra để tìm kiếm tra cứu sản phẩm, dịch vụ hay mua sắm sản phẩm mới trên internet (thông qua các công cụ tìm kiếm, các blog, mạng xã hội) có xu hướng rẻ hơn nhiều so với việc tham gia một hội nghị chuyên đề hay một hội chợ triển lãm sản phẩm.
Exit mobile version