Site icon ThinkDigital

Schema.Org Structure Data

Schema.Org là hệ thống các microdata cho phép bạn thêm những thông tin có cấu trúc đặc biệt vào website chỉ để cho công cụ tìm kiếm “đọc hiểu” nội dung trên trang web của bạn. Khi bạn truy cập vào Schema.org có thể thấy được những danh sách chỉ rõ các nội dung khác nhau của website bằng việc thêm các dữ liệu có cấu trúc vào. Schema.org là một chuẩn rất tốt để làm việc với các microdata, được hỗ trợ bỏi chính Google, Yahoo, Microsoft và nhiều công cụ tìm kiếm khác, và đây chính là người kế vị xuất sắc cho data-vocabulary.org..

Thư viện của Schema.org có rất nhiều chuyên mục (category) cho người dùng lựa chọn để đánh dấu nội dung website của mình, khiến chúng trở nên nổi bật, như:

Những cấu trúc Schema Structure Data này giúp cho website hiển thị hấp dẫn và có ích cho người dùng hơn trên SERPs và từ đó khiến cho tỉ lệ CTR (click-through-rate) cao hơn – một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm. Không những có chức năng “trang trí cho đẹp”, Schema Structure Data còn giúp Google phân loại website của bạn dễ hơn, từ đó tốc độ crawl của spider trong website của bạn cũng nhanh hơn, dẫn đến việc index nhanh hơn.

Exit mobile version