Tăng trưởng X3 số đơn hàng với Google Smart Shopping trong bán lẻ

Tăng trưởng X3 số đơn hàng với Google Smart Shopping trong bán lẻ

Ngày này thuật ngữ Online Marketing hay Online Media / Advertising có thể nói là quen thuộc hầu hết những anh chị em làm việc trong môi trường internet. Đặc biệt hơn, những doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ hay phát triển thương mại điện tử nói chung, thì hầu hết phải thuộc lòng các loại hình thức Online Media / Advertising, kể cả đi đến Parformance Marketing.

Chúng ta xác định rằng, việc đầu tư vào Online Media / Advertising làm sao cho hiệu quả nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng cả về thương hiệu (qua lượt truy cập) cũng như tăng trưởng về mặt doanh thu (số đơn hàng, số đơn hàng, số khách hàng) là bài toán mà các Marketer cũng như BOD trong các doanh nghiệp vô cùng quan tâm. Qua bài viết này, Thinkdigital với kinh nghiệp triển khai Google Smart Shopping trên nền tảng Haravan Omnichannel chia sẻ về cách làm sao “Tăng trưởng X3 số đơn hàng với Google Smart Shopping trong bán lẻ”.

Hầu hết các doanh nghiệp SMEs hiện tại khi tham gia phát triển Thương Mại Điện Tử điều tập trung vào một số kênh:

  • Google Ads: Google Search, GDN, Youtube ads
  • Facebook Ads
  • SEO

Trong bối cảnh hiện tại, nếu xét trên tổng thể trong 1 tháng, tổng ngân sách quảng cáo cho 03 kênh mang lại bao nhiêu lượt truy cập, ứng với lượt truy cập đó thì bao nhiêu % chuyển đổi qua đơn hàng. Con số có vượt quá 1% trên tổng cộng/ tháng hay không ?

Sau khi triển khai Google Smart Shopping thay thế hoàn toàn bởi ngân sách từ kênh các công cụ Google ads trước đó, tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử (từ lượt truy cập qua đơn hàng) thông qua giải pháp Haravan, giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng lên 3%. (xem hình ảnh bên dưới sẽ rõ)

Mẫu báo cáo trực quan trong thơi gian 60 ngày tỷ lệ chuyển qua kênh Google Smart Shopping là 3% với ROAS là 716%

Tìm hiểu Google Smart Shopping

Google Smart Shopping / Chiến dịch mua sắm thông minh: giúp đơn giản hóa quy trình quản lý chiến dịch, tối đa hóa giá trị chuyển đổi và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Loại chiến dịch phụ này kết hợp Chiến dịch mua sắm thông thường và Chiến dịch tiếp thị lại trên Mạng Hiển thị, đồng thời tự động hóa quy trình đặt quảng cáo và đặt giá thầu để quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp của bạn trên nhiều mạng.

Với Chiến dịch mua sắm thông minh, công nghệ máy học của Google sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để tạo và hiển thị nhiều loại quảng cáo trên nhiều mạng, bao gồm cả Mạng Tìm kiếm của Google, Mạng Hiển thị của Google, YouTube và Gmail. Hệ thống của chúng tôi sẽ thử nghiệm các kiểu kết hợp tài sản văn bản và hình ảnh mà bạn cung cấp, sau đó tự động chọn và hiển thị những quảng cáo phù hợp nhất.

  • Dễ dàng tối ưu hóa: Chiến dịch Mua sắm thông minh kết hợp các tài sản và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm bạn hiện có để tạo thành quảng cáo, rồi hiển thị các quảng cáo đó trên nhiều mạng. Hệ thống mạnh mẽ của Google thử nghiệm các quảng cáo đó và hiển thị những quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất.
  • Đặt giá thầu tự động: Google tự động hóa quy trình đặt quảng cáo và đặt giá thầu cho mỗi quảng cáo trong chiến dịch Mua sắm thông minh của bạn, đặt giá thầu để tối đa hóa giá trị chuyển đổi với mức ngân sách bạn đặt.
  • Dễ dàng tích hợp: Tạo và quản lý chiến dịch Mua sắm thông minh thông qua một nền tảng tích hợp của bên thứ ba (như Shopify hoặc WooCommerce) để tiếp thị và theo dõi liền mạch.

Chiến dịch mua sắm thông minh sử dụng: Quảng cáo mua sắm, Quảng cáo kho hàng tại địa phương và Quảng cáo hiển thị (bao gồm cả tính năng tiếp thị lại động và tự động tìm khách hàng tiềm năng), đủ điều kiện để xuất hiện trên Mạng Tìm kiếm của Google, Mạng Hiển thị của Google, YouTube và Gmail. (Hầu như tận dụng tất cả nguồn tài nguyên của Google Ads nhằm giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi sang đơn hàng)

Quảng cáo Smart Shopping dễ dàng trên tất cả các kênhkhi sử dụng Haravan. Đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày

Báo cáo ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) và giá trị chuyển đổi giúp bạn đánh giá hiệu suất chiến dịch của bạn. Bạn cũng có thể xem báo cáo thiết lập sẵn được phân đoạn theo thuộc tính sản phẩm cụ thể như danh mục, loại sản phẩm và nhãn tùy chỉnh. Hãy nhấp vào biểu tượng báo cáo ở đầu trang và chọn Báo cáo được xác định trước (Thứ nguyên), rồi chọn Mua sắm. Tiếp theo, hãy nhấp vào báo cáo mà bạn muốn xem xét trong trình đơn thả xuống “Mua sắm”.

Xem thêm chi tiết tại link: Giới thiệu về Chiến dịch mua sắm thông minh

Google Smart Shopping trên nền tảng Haravan Omnichannel

Đẩy mạnh doanh thu bán hàng với quảng cáo Google Smart Shopping 100% tự động trên nền tảng Haravan Omnichannel, điều này là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, ngân sách, nhân lực cho việc tối ưu hóa kênh quảng cáo Google Ads.

Bán lẻ hiện đại trên nền tảng Haravan, giúp Google sử dụng các thông tin về sản phẩm của bạn như ảnh sản phẩm cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng và nhiều thông tin khác để đưa thông tin đến cho người dùng theo thời gian thực. Những quảng cáo này cung cấp cho người dùng cảm nhận rõ nét hơn về sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo, điều này cho phép bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu cao hơn so với quảng cáo từ khóa truyền thống (Google Search và SEO).

Đội ngũ Haravan đã đồng hànhcùng phát triển với Google về giải pháp Google Smart Shopping cho doanh nghiệp tại Thị trường Việt Nam

Việc kết hợp các công nghệ thông minh từ Google trên công cụ Google Smart Shopping với nền tảng Haravan Omnichannel tích hợp sẵn hầu hết những giải pháp phục vụ cho bán lẻ (B2C, D2C), mang lại cho doanh nghiệp bán lẻ 01 vũ khí lợi hại trong việc tăng trưởng doanh thu cùng với thời triển khai dưới 07 ngày làm việc và thao tác đơn giản với các công cụ chính bên dưới:

  • Google Analytics có cài đặt ứng dụng enhanced ecommerce
  • Google Merchant Center
  • Google Ads
  • Haravan / Ứng dụng Google Smart Shopping

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành công Omnichannel Platform cho mô hình bán lẻ

Hướng dẫn thiết lập Google Smart Shopping trên Haravan lần đầu tiên

Để việc thiết lập được thuận lợi cần chuẩn bị sẵn những tài khoản với yêu cầu như cụ thể:

Khởi tạo 01 tài khoản GMAIL dùng để đăng ký và đăng nhập vào tất cả những dịch vụ của Google bên dưới.

  • Khởi tạo tài khoản Google Analytics và sau đó vào tab bên dưới cùng chọn Admin / Create acccount tiến hành add website vào sau đó lấy mã Tracking ID và Code tracking (Global Site Tag). Tại bước này đọc tài liệu tham khảo về Enhanced Ecommerce tại link https://developers.google.com/analytics/devguides/collection/analyticsjs/enhanced-ecommerce
    Lưu ý: Không áp dụng ứng dụng Enhanced Ecommerce thì website của bạn chỉ có thể chạy được Google Standard Shopping
  • Truy cập vào Google Merchant Center tiến hành đăng nhập và khởi tạo 01 Merchant cho website của bạn, sau đó tiến hành các thao tác thiết lập như hướng dẫn tại link https://support.google.com/merchants/answer/188924?hl=vi. Ở bước này Google Merchant Center có yêu nhập đường dẫn data sản phẩm từ website, bạn vào CMS của Haravan / vào Tab <Ứng dụng> tiến hành cài đặt ứng dụng có tên là <Google Product Feeds> từ kho ứng dụng của Haravan, sau khi cài xong tiến hành các thao tác đơn giản là có thể lấy được link có chứa data sản phẩm của website.
    Ở đây chúng ta có ID_Google_Merchant.

    Lưu ý: những nôi dung/ Sản phẩm mà Google cho phép được đăng ký qua Google Merchant Center vui lòng xem kỹ tại link này <Chính sách của chương trình Quảng cáo mua sắm> – tránh trường hợp bị Google <TỪ CHỐI> quảng cáo kéo dài thời gian.Xem thêm cách giải quyết các trường hợp bị Từ Chối tại <Hướng dẫn xử lý mặt hàng bị từ chối trên Google Merchant Center>.
cài đặt ứng dụng có tên là <Google Product Feeds> từ kho ứng dụng của Haravan, sau khi cài xong tiến hành các thao tác đơn giản là có thể lấy được link có chứa data sản phẩm của website
  • Truy cập vào Google Ads tiến hành đăng nhập và khởi tạo account Google Ads cho chính doanh nghiệp của bạn, sau đó tiến hành khai báo các thông tin.
    Ở đây chúng ta có ID_Google_ads.

Sau khi hoàn tất các trên xong, tiến hành vào CMS của Haravan tại cột bên trái màn hình tiến hành 02 thao tác cài đặt sau:

  • Chọn tab <Website> / chọn tiếp mục nhỏ <Cấu hình>sau đó tìm đến khu vực thiết lập <Google Analytics>. Tại chỗ này tiến hành thêm mã Google Analytics Javascript từ đoạn mã Code tracking (Global Site Tag) ở mục thiết lập công cụ Google Analytics. Sau đó chọn vào box có dòng chữ <Sử dụng Enhanced Ecommerce>. Cuối cùng nhấn nút <Lưu>.
    Xem hướng dẫn cụ thể: Hướng dẫn chèn code Google Analytics để theo dõi traffic
Nhớ chọn vào box có dòng chữ <Sử dụng Enhanced Ecommerce>
  • Chọn Tab <Google Smart Shopping> / chọn tiếp mục nhỏ <Cấu hình> và tiến hành thao tác như bên hướng dẫn bên dưới,
Tiến hành thao tác thiết lập cho Google Smart Shopping tại màn hình này

Gồm 05 hạng mục nhỏ cần thiết lập:

  1. Kết nối với tài khoản Gmail được tạo lúc đầu đã nói tại bước <Hướng dẫn thiết lập Google Smart Shopping trên Haravan lần đầu tiên>
  2. Kết nối với tài khoản Google Merchant Center tương ứng với mã số ID_Google_Merchant
  3. Kết nối với tài khoản Google Ads tương ứng với mã số ID_Google_ads
  4. Tại chỗ box <Tên Thương Hiệu> Haravan cho phép bạn gõ tối đa 12 ký tự để giúp nổi bật mẫu quảng cáo của bạn khi tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Do vậy, tại chỗ này nên ưu tiên dành cho 01 chương trình nào thật đặt biệt của tháng nhằm thu hút khách hàng cũng như gia tăng chuyển đổi đơn hàng. (xem ví dụ từ ảnh bên dưới – nhà bán hàng là Tiki)
  5. Khai báo UTM theo dõi – việc này bạn chỉ khai báo 01 lần thôi, sau đó giúp cho cả trên hệ thống Haravan, Google, ghi nhận những đơn hàng nào được về nguồn Google Smart Shopping. Xem thêm UTM tại link https://ga-dev-tools.web.app/campaign-url-builder/
Như mình chia sẻ ở mục 04, hiển thị trên Google Smart Shopping sẽ có thêm được 12 ký tự hiển thị về Chương Trình đặc biệt của doanh nghiệp bạn

Qua bài viết Tăng trưởng X3 số đơn hàng với Google Smart Shopping trong bán lẻ gồm 03 ý chính giúp các bạn, các doanh nghiệp có thêm chút kiến thức trong việc triển khai công cụ Google Smart Shopping trên nền tảng Haravan với tăng trưởng X lần. Tuy nhiên, nếu có sai sót gì đó thì mong anh chị em hỗ trợ góp ý qua bình luận bên dưới hoặc email về thinkdigita.duyvo@gmail.com – Xin cảm ơn và đa tạ.

Tham khảo dịch vụ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *