ThinkDigital

Xây dựng chiến lược sau bán hàng hiệu quả với Kênh Direct Marketing (phone, email) trong bán lẻ

Ngày nay, trong kỷ nguyên marketing 4.0 các doanh nghiệp bán lẻ (B2C, D2C) dần nhận ra và hiểu rõ tầm quan trọng dữ liệu của khách hàng, càng nhiều dữ liệu thu thập từ việc bán hàng tại điểm TouchPoint càng chứng tỏ doanh nghiệp đó tầm năng và có đầu tư lâu dài.

Khi khách hàng mua hàng xong, hầu như chúng ta điều có thể thu thập được dữ liệu bao gồm: Họ, Tên, Số điện thoại, Địa chỉ email, Địa chỉ giao hàng, Ngày sinh nhật, Kênh mua hàng, Sản phẩm đã mua, Thời gian mua hàng,…. Tuy nhiên việc lưu trữ sắp xếp cũng như sử dụng đống dữ liệu đó như thế nào là điều mà doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ và liên tục tìm giải pháp phù hợp để triển khai.

Tham khảo một số bài viết

User acquisition và User retention: Tìm hiểu về khách hàng mới và khách hàng quay lại

Customer Acquisition Cost viết tắt CAC: chi phí trung bình để có thể nhận được một khách hàng

Qua bài viết này, Thinkdigital chia sẻ kinh nghiệm Xây dựng chiến lược sau bán hàng hiệu quả với Kênh Direct Marketing (phone, email) trong bán lẻ. Có thể giúp các bạn có cái nhìn mới hơn cũng như lựa chọn cách triển khai phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Điểm máu chốt của Direct Marketing là gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng thông qua Email hoặc số Phone của khách hàng bởi bằng nhiều phương tiện hoặc công cụ khác nhau.

1. Hiểu một rõ Direct Marketing

Hiểu theo ngôn ngữ Việt là Tiếp thị trực tiếp bằng việc sử dụng điện thoại, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khác (không phải là người) để giao tiếp và dẫn dụ một đáp ứng từ những khách hàng riêng biệt hoặc tiềm năng. Hầu hết các công ty chủ yếu dựa vào quảng cáo, khuyến mãi và bán hàng cá nhân.

Xem chi tiết: https://thinkdigital.vn/direct-marketing/

Điểm máu chốt của Direct Marketing là gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng thông qua Email hoặc số Phone của khách hàng bởi bằng nhiều phương tiện hoặc công cụ khác nhau. VD:

Nên có phần mềm hoặc công cụ quản lý dữ liệu khách hàng, tùy vào quy mô mà doanh nghiệp có thể đầu tư phù hợp

2. Quản lý tập dữ liệu khách hàng

Như đã chia sẻ ở trên, sau khi khách hàng có hành động mua hàng hoặc tương tác với doanh nghiệp tại điểm touchpoint thì hầu như doanh nghiệp sẽ có thông tin gần như cơ bản của khách hàng đó, việc còn lại là quản lý như thế nào để mang lại hiệu quả và giá trị về sau. Dưới đây là một vài cách chia sẻ theo kinh nghiệm triển khai thực tế:

Kênh Direct marketing dự kiến là kênh dùng chính trong chiến lược sau bán hàng

Xem thêm: https://thinkdigital.vn/chia-se-kinh-nghiem-trien-khai-thanh-cong-omnichannel-platform-cho-mo-hinh-ban-le/

3. Nâng cao hiệu suất sau bán hàng với dữ liệu khách hàng

Sau khi xong bước số 02 – Quản lý tập dữ liệu khách hàng, tại bước 03 này mình chia sẻ một vài cách mà kinh nghiệm mình đã triển khai thực tế thành công cho doanh nghiệp giúp tăng doanh thu sau bán hàng, bạn nên tham khảo và có lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của chính mình.

Chiến dịch journey trong marketing automation trên hệ thống CRM hoặc CDP giúp doanh nghiệp xây dựng kịch bản sau bán hàng 1 cách tự động hóa và chính xác 100% – ảnh Salesforce

Qua bài viết “Xây dựng chiến lược sau bán hàng hiệu quả với Kênh Direct Marketing (phone, email) trong bán lẻ” với 03 nội dung chính, hy vọng giúp các bạn phần nào trong việc định hình và xây dựng chiến lược san bán hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình, từ đó tạo thêm giá trị từ nguồn khách hãng cũ (đã mua hàng).

Exit mobile version