Site icon ThinkDigital

Yes, it is! viết tắt Yii

Yii là từ viết tắt của từ Yes, it is! Hoặc cũng có thể là viết ngắn gọn 3 chữ cái đầu của Easy (dễ dàng), Efficient (hiệu suất) và Extensible (khả năng mở rộng). Yii là một PHP Framework mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, có hiệu quả xử lý cao, phát triển tốt nhất trên các ứng dụng Web 2.0, sử dụng tối đa các thành phần để tăng tốc độ viết ứng dụng.

Yii đang nổi lên là 1 framework tốt bởi hiếm có nhóm phát triển framework nào bỏ đi 1 framework để làm cái thứ hai với những kinh nghiệm đã có từ cái framework (mà số người sử dụng không hề nhỏ) như nhóm làm Yii.

Ưu điểm của Yii là tính đơn giản trong cách viết kết hợp với thế mạnh “scripting” của PHP và cơ chế mảng index (associative array). فريق دورتموند Yii cũng được viết bởi những người viết “thực tế” hơn Zend nên có sẵn những công cụ “hợp thời trang” nhất cho người viết ứng dụng.
Yii là framework MVC nhưng có kiến trúc hướng đối tượng rất tốt và định hướng theo thành phần nên mức độ tái sử dụng giữa các project rất cao. Yii đặc biệt chạy nhanh hơn Zend và Symfony. العاب من النت

Tiền thân của Yii chính là PRADO framework. Tác giả của Yii là Qiang Xue, 1 người Trung Quốc. Qiang Xue bắt đầu xây dựng Yii vào khoảng 1/1/2008. العاب تكسب فلوس Có nghĩa là tính tới nay mới được 4 năm. Tuy nhiên Qiang Xue cũng chính là người đã từng phát triển và bảo trì PRADO. Tuy nhiên, nhận thấy PRADO có nhiều hạn chế và bản thân Qiang Xue muốn phát triển 1 framework mang những đặc điểm như dễ sử dụng, dễ tiếp cận, bảo mật cao và chuyên nghiệp hơn nên Qiang Xue đã sử dụng kinh nghiệm của mình trong thời gian phát triển PRADO để viết ra Yii. Sau gần 1 năm phát triển, tới 8/12/2008, bản Yii đầu tiên đã được công bố và nhanh chóng được mọi người đón nhận.

Yii là 1 framework dành riêng cho lập trình web, có nghĩa là nó có thể sử dụng để phát triển bất cứ ứng dụng web nào bằng ngôn ngữ PHP. Yii thường dùng để phát triển portals, diễn đàn, CMS, các dự án thương mại điện tử, RESTful web service…

Link website: http://www.yiiframework.com/ 

Exit mobile version