Infomercial

Infomercial: hình thái trung gian giữa tiết mục tin tức (information) và quảng cáo (commercial). Infomercial là một hình thức quảng cáo truyền hình, thường bao gồm số điện thoại miễn phí hoặc trang web. Hầu hết thường được sử dụng như một hình thức truyền hình trực tiếp (DRTV), các hình thức giao dịch dài hạn thường dài 28:30 hoặc 58:30 phút. Infomercials còn được gọi là chương trình trả tiền (hoặc điện thoại từ xa ở châu Âu). Hiện tượng này bắt đầu ở Hoa Kỳ, ở đó các thông tin cơ bản thường được hiển thị qua đêm (thường là 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng), ngoài giờ cao điểm ban đầu cho các đài phát thanh thương mại. Một số đài truyền hình đã chọn không đưa ra các kênh truyền hình như là một sự thay thế cho cách thức thực hiện trước đây. Đến năm 2009, hầu hết chi tiêu quảng cáo ở Hoa Kỳ xảy ra vào buổi sáng sớm, ban ngày và buổi tối. Các đài ở hầu hết các quốc gia trên thế giới đã thiết lập cấu trúc truyền thông tương tự. Ngành công nghiệp thương mại điện tử có trị giá hơn 200 tỷ USD.

Mặc dù từ “infomercial” ban đầu chỉ được áp dụng cho quảng cáo trên truyền hình, đôi khi nó được sử dụng để chỉ bất kỳ bản trình bày nào (thường là trên video) thể hiện một lượng thông tin đáng kể theo một nỗ lực thực tế hoặc được cảm nhận nhằm thúc đẩy quan điểm . Khi được sử dụng theo cách này, thuật ngữ có thể mang ý nghĩa rằng bên truyền thông phóng đại sự thật hoặc giấu các sự kiện quan trọng. Thông thường không rõ ràng liệu bản trình bày thực tế có phù hợp với định nghĩa này vì thuật ngữ này được sử dụng để cố gắng làm mất uy tín bản trình bày. Do đó, các bài phát biểu chính trị hoặc các công ước có thể được gọi là “infomercials” cho một quan điểm cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *